MẮT KÍNH LOẠN THỊ CÓ ĐẮT KHÔNG?

Kính Mắt Quốc Tế Việt Nhật- Sáng cùng thị lực Việt!

8:00 AM - 22:00 PM

MẮT KÍNH LOẠN THỊ CÓ ĐẮT KHÔNG?

 

Ngày nay, tình trạng loạn thị xảy ra khá phổ biến. Những người loạn thị cần đeo kính để hỗ trợ điều tiết cho mắt. Vậy kính loạn thị có đắt không? Khi mua kính loạn thị cần lưu ý điều gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi đó cho bạn.

Trước tiên, hãy tìm hiểu Loạn thị là gì, nguyên nhân và triệu chứng của loạn thị.

1.    Loạn thị là gì?

Loạn thị là tật khúc xạ của mắt do giác mạc ghi nhận những hình dạng khác thường so với thực tế. Những tia sáng khi đi vào mắt thay vì hội tụ lại một điểm lại bị khuếch tán trên võng mạc, khiến hình ảnh thu được có hình dạng méo mó và nhoè.

.Người bị loạn thị nhìn vật méo mó, nhòe

Loạn thị khá phổ biến, trong đó cứ khoảng 3 người bình thường thì có 1 người loạn thị. Loạn thị cũng thường đi kèm với tật cận thị và viễn thị.

Các dạng loạn thị thường gặp:

  • Loạn thị đơn
  • Cận- loạn
  • Viễn- loạn

2.    Nguyên nhân loạn thị

Loạn thị xảy ra khi mặt trước của mắt (giác mạc) hoặc ống kính ở bên trong của mắt có một độ cong bề mặt hơi khác nhau theo một hướng khác. Thay vì thẳng và mịn theo tất cả các hướng thì bề mặt của những người loạn thị sẽ có một số khu vực có hình cong hoặc dốc hơn. 

Ở người bình thường, các tia hình ảnh sau khi đi qua giác mạc sẽ được hội tụ ở một địa điểm trên võng mạc. Tuy nhiên, ở người mắt loạn thị, các tia hình ảnh này lại được hội tụ ở nhiều điểm trên võng mạc. Điều này khiến những người bị loạn thị thấy hình ảnh nhòe và không được rõ.

Một trong những nguyên nhân gây loạn thị có thể kể đến sau:

-        Di truyền: trẻ có bố mẹ mắc loạn thị thường có nguy cơ bị loạn thị cao hơn

-      Do chấn thương ở mắt: một số chấn thương ở mắt xảy ra trong quá trình sống như thể thao, tai nạn…gây loạn thị

-        Thoái hóa giác mạc

-        Biến chứng sau phẫu thuật mắt.

3.    Triệu chứng của loạn thị

Người mắc tật loạn thị có thể gặp những triệu chứng sau:

-        Nhìn vật méo mó, không đúng hình dạng

-        Mờ mắt, nhòe mắt: không nhìn rõ các chi tiết của vật thể.

-        Mỏi mắt

-        Nhức đầu

-        Nheo mắt

Loạn thị nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời gây ra giảm thị lực, thậm chí là mất thị lực.

Với những người mắc loạn thị, đeo kính thuốc hoặc kính áp tròng hiện đang là phương pháp phổ biến để hỗ trợ mắt trong việc điều tiết.

Đeo kính gọng giúp người loạn thị có thể điều chỉnh hình ảnh sao cho nó trùng khớp với võng mạc, giúp mắt nhìn rõ hơn, vật thể không bị mờ hay nhiễu.

Phẫu thuật giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng loạn thị tuy nhiên chi phí của phương pháp này khá cao.

4.    Mắt kính loạn thị có đắt không?

Nhiều khách hàng bị loạn thị không chỉ lo lắng về tình trạng mắt của mình mà còn lo lắng về giá thành kính mắt loạn thị. Liệu giá thành một chiếc kính loạn thị, cận - loạn, viễn - loạn có đắt hơn giá thành chiếc kính cận thị, lão thị thông thường? 

Chi phí cho một chiếc kính loạn thị bao gồm: chi phí đo, khám thị lực + chi phí gọng kính + chi phí mắt kính

4.1. Chi phí đo, khám thị lực

Việc chuẩn đoán mắt có mắc tật loạn thị hay không cần các bác sĩ hoặc KTV chuyên khoa khúc xạ kết hợp các loại máy móc để cho ra kết quả chính xác. 

Tại Kính mắt QT Việt Nhật, quy trình đo, khám và tư vấn thị lực được thực hiện bởi đội ngũ KTV Khúc xạ nhiều năm kinh nghiệm và hoàn toàn miễn phí. Tại đây có phòng đo đạt chuẩn và trang thiết bị hiện đại như máy kiểm tra khúc xạ khách quan, máy soi bóng đồng tử…đảm bảo xác định chính xác tật khúc xạ cũng như tình trạng mắt của khách hàng.

4.2. Chi phí gọng kính

Ngày nay, không quá khó để bạn lựa chọn một gọng kính loạn thị  phù hợp với túi tiền của mình. Từ vài chục ngàn, vài trăm ngàn, vài triệu hay thậm chí trăm triệu là số tiền bạn có thể bỏ ra để mua gọng kính. Giá thành gọng kính phụ thuộc vào chất liệu, thương hiệu của nó. 

Một lời khuyên dành cho bạn loạn thị khi mua gọng kính là đừng quá ham rẻ trong việc đầu tư chiếc gọng kính của mình. Gọng kính từ hợp kim kém chất lượng dễ bị han gỉ gây mất thẩm mĩ, thậm chí gây dị ứng da. Gọng kính từ nhựa tái chế giòn và dễ gãy.

Gọng kính titan kết hợp với nhựa acetate cho độ bền cao

Chọn gọng kính vừa vặn khuôn mặt

Khi chọn gọng kính loạn thị, ngoài yếu tố thẩm mĩ, bạn cũng cần quan tâm đến việc đeo gọng kính vừa với khuôn mặt. Gọng kính quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến bạn khó chịu trong quá trình sử dụng kính.

Bạn có thể tham khảo giá gọng kính loạn thị tại đây

4.3. Chi phí mắt kính loạn thị

Thị trường mắt kính với ngày càng nhiều các thương hiệu như Chemi, Essilor, Kodak…đều có mắt kính loạn thị, cận - loạn, viễn - loạn với đủ độ. Giá thành mắt kính loạn thị tùy thuộc vào tuổi thọ, tính năng, số độ, thương hiệu, chiết suất… tròng kính. Chi phí cho một cặp mắt kính loạn thị, cận - loạn, viễn - loạn chỉ từ vài trăm ngàn trở lên.

Mắt kính loạn thị Chemi

Mắt kính loạn thị Zinmy từ Singapo

Tham khảo giá tròng kính loạn thị Tại đây

5. Lưu ý khi mua kính loạn thị?

Để chọn kính loạn thị đúng cách và mang lại hiệu quả tốt, dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Lựa chọn cơ sở đo, khám thị lực uy tín
  • Chọn gọng kính phù hợp gương mặt
  • Chọn mắt kính cần cân nhắc độ dày, mỏng, tính năng (chống chói, chống ánh sáng xanh, tia UV, chống bám hơi nước…), thương hiệu tròng kính uy tín, tránh mua những loại kính không rõ nguồn gốc xuất xứ, vì nó có thể gây nguy hiểm về bệnh lý cho mắt. Nên sử dụng kính loạn thị từ các nhãn hiệu uy tín và đảm bảo chất lượng. 



 

 

 

2019 @ KÍNH MẮT QUỐC TẾ VIỆT NHẬT

0965404822

Zalo
Hotline