REVIEW TRÒNG ĐỔI MÀU TỐT NHẤT HIỆN NAY

Kính Mắt Quốc Tế Việt Nhật- Sáng cùng thị lực Việt!

8:00 AM - 22:00 PM

REVIEW TRÒNG ĐỔI MÀU TỐT NHẤT HIỆN NAY

 

1.  Giới thiệu về tròng đổi màu

Tròng đổi màu hay còn được gọi với tên khác như mắt đổi màu, kính đổi màu… là loại tròng kính có khả năng đổi màu khi tiếp xúc với tia Uv và trở lại trong suốt khi vào bóng râm (trong nhà).

Tròng đổi màu theo lượng tia Uv

2. Nguyên lý hoạt động của tròng đổi màu

Nguyên lý hoạt động của tròng đổi màu: là tự động điều chỉnh màu sắc, độ trong suốt – đậm nhạt của tròng kính theo cường độ tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Trong thành phần của tròng kính đổi màu có các phân tử Bạc clorua (AgCl) hoặc bạc Halogenua, các phân tử này có khả năng chuyển hóa thuận nghịch thành bạc của kim loại dưới tác động của ánh sáng. Halogenua bạc không màu bị phân hủy thành các nguyên tử bạc đục và nguyên tử halogen trong suốt. Các nguyên tử bạc hấp thụ ánh sáng, làm giảm độ truyền qua của thấu kính, khiến màu sắc của kính thay đổi.

Lượng tia Uv càng cao, các nguyên tử Bạc hấp thụ càng nhiều khiến tròng kính đậm màu và ngược lại. Khi không còn tiếp xúc với tia Uv, các nguyên tử Bạc kết hợp lại với nguyên tử Halogen cho tròng kính trở lại màu trong suốt hoặc màu kính ban đầu. Quá trình đổi màu của tròng kính thông thường sẽ mất khoảng 15s-30s và sẽ trở về trạng thái trong suốt từ 2-5 phút.

3. Đeo kính đổi màu có hại cho mắt không?

Nhiều người lo ngại đeo kính đổi màu sẽ gây hại cho mắt. Khả năng đổi màu gây cảm giác khó chịu và không quen cho những người mới sử dụng lần đầu. Tuy nhiên, tròng đổi màu thay đổi màu sắc chậm và nhẹ nhàng giảm thiểu điều tiết mắt đến mức tối đa.

Sau một thời gian cảm giác khó chịu sẽ dần dần biến mất và khi người dùng đã quen với kính, sẽ cảm nhận được rõ rệt những lợi ích của nó. Bên cạnh đó, thời gian sử dụng sản phẩm lâu dài cũng tốt cho mắt khi không phải đổi kính thường xuyên.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có một nghiên cứu nào cho thấy việc đeo kính đổi màu/ tròng đổi màu gây hại cho mắt

4.    Phân loại tròng đổi màu

4.1 Phân loại dựa trên hình thức sản xuất:

  • Hình thức sản xuất trộn vật liệu nhạy sáng (sun-sensor: thành phần chính của vật liệu là Silver Halide / Bạc Halogen) với vật liệu sản xuất mắt kính, với loại này sẽ có phôi kính đổi màu toàn bộ.
  • Hình thức sản xuất phủ vật liệu nhạy sáng (sun-sensor) lên bề mặt kính, với loại này sẽ chỉ có phần lớp phủ đổi màu.

Ngày nay, các công ty kính mắt thường sản xuất theo hình thức phủ vật liệu để có thể giữ độ trong suốt của mắt kính sau khi sử dụng một thời gian dài. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân mình.

4.2 Phân loại theo màu sắc

Hiện nay, ngoài những màu phổ thông như tròng đổi màu khói, tròng đổi màu trà còn có thêm các màu thời trang: xanh ngọc, tím, hồng, saphear…

  • Phân loại theo tính năng
  •  Tròng đổi màu chống trầy xước
  •  Tròng đổi màu chống chói
  • Tròng đổi màu chống tia UV
  • Tròng đổi màu lọc ánh sáng xanh

4.3 Phân loại theo chiết suất

Cũng giống như các loại tròng kính trong suốt thông thường, kính đổi màu có nhiều chiết suất khác nhau, nhờ đó mà độ truyền quang, độ dày mỏng của tròng kính cũng sẽ khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có một số tròng kính đổi màu chiết suất như:

  • Tròng đổi màu chiết suất 1.56
  • Tròng đổi màu chiết suất 1.60
  • Tròng đổi màu chiết suất 1.61
  • Tròng đổi màu chiết suất 1.67
  • Tròng đổi màu chiết suất 1.74

5.  Ai nên đeo kính đổi màu?

  Với những người thường xuyên làm việc ngoài trời, kính đổi màu có tác dụng như một chiếc kính dâm, bảo vệ mắt khỏi khói, bụi, tia UV, chống chói, lóa.

  Đặc biệt những người mắc tật khúc xạ (cận thị- viễn thị- loạn thị), khi đeo kính trắng dưới trời nắng sẽ cảm thấy khó chịu và cảm thấy bất tiện khi phải thay đổi liên tục giữa 2 cặp kính khi di chuyển từ trong nhà ra ngoài nắng.

6. Review các loại tròng đổi màu tốt nhất hiện nay

Trên thị trường tròng kính hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất tròng đổi màu. Lựa chọn tròng phù hợp về giá thành và chất lượng luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Dưới đây, Kính mắt QT Việt Nhật gợi ý cho bạn top 4 tròng đổi màu được nhiều khách hàng tin dùng.

6.1 Tròng cận đổi màu Chemi 1.60 ASP PhotoBlue

Xuất xứ: Hàn Quốc

Chất liệu: plastic

Chiết suất: 1.60

Màu sắc: đổi màu khói

Giá thành: từ 1.000.000- 3.000.0000 tùy độ

Tính năng: tròng cận đổi màu Chemi 1.60 ASP PhotoBlue có thiết kế bề mặt phi cầu giúp bề mặt mỏng, mở rộng tầm nhìn. Lớp phủ photoblue không chỉ ngăn chặn 99% tia Uv mà còn lọc một phần ánh sáng xanh có hại cho mắt.

Bề mặt tròng cận đổi màu Chemi 1.60 siêu trơn giúp hạn chế bảm bụi, hơi nước và vân tay.

Khả năng lên/ tan màu nhanh và giá thành hợp lí giúp Chemi được nhiều khách hàng châu Á tin dùng. Hạn chế lớn nhất của thương hiệu này là hiện nay chỉ có tròng đổi màu khói.

Kính đổi màu Chemi phù hợp với những người cận vừa và nhẹ.

6.2 Tròng cận đổi màu Hoga 1.56

- Xuất xứ: Nhật Bản

- Chất liệu: plastic

- Màu sắc: khói, xanh dương, hồng, tím, hổ phách, xanh rayban, nâu…

- Giá thành: 600.000- 900.000 VNĐ (tùy độ)

- Tính năng: hạn chế chói, lóa đèn, ngăn chặn tia Uv

+ Lọc ánh sáng xanh

+ Chống bám hơi nước, vân tay và bụi bẩn

+ Tròng đổi màu Hoga 1.56 Fashion đa dạng với nhiều màu thời trang và giá thành rẻ là lợi thế của Hoga trên thị trường hiện nay.

Bảng màu đa dạng của kính đổi màu Hoga

Tham khảo giá của tròng đổi màu Tại đây

6.3 Tròng cận đổi màu Essilor

Xuất xứ: Pháp

Tốc độ đổi màu nhanh, đậm và khả năng nhả màu siêu nhanh. Kính đổi màu Essilor được trang bị chống ánh sáng xanh bằng phôi hấp thụ, lớp phủ váng Crizal Sapphire HR hoặc Crizal Rock giúp: sắc nét, ngăn UV 2 mặt mức E-SPF 35, dễ vệ sinh, hạn chế bám bẩn gấp 3 lần, hạn chế trầy xước gấp 3 lần, chống chói 360 độ. Bảng màu đa dạng, thời trang

Tuy nhiên giá thành cao so với phân khúc kính đổi màu thông thường. Tròng đổi màu Essilor có giá hơn 3 triệu.

6.4. Tròng đổi màu Zimy 1.67 AS BlueControl Sun Active Supper HidroPhobic

Tròng đổi màu khói được nhiều khách hàng ưa chuộng

Xuất xứ: Singapo

Chất liệu: plastic

Màu sắc: khói, trà

Chiết suất cao 1.67 cho tròng cận đổi màu Zimy 1.67 AS BlueControl Sun Active Supper HidroPhobic mỏng hơn 25-30% so với tròng thường. Lớp phủ đa chức năng (ánh xanh dương) giúp bảo vệ mắt tối ưu khỏi các tia sáng có hại, Uv400 và ánh sáng xanh. Bề mặt tròng siêu trơn hạn chế trầy xước, bụi bẩn và siêu trượt nước, bay hơi nhanh

Giá thành: từ 2.400.000- 3.000.000 (tùy độ)

Mua tròng kính chính hãng là điều quan trọng, bởi tròng kính có tác động trực tiếp đến bệnh lý mắt. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc khi mua kính qua một số kênh mua bán online, hàng giá rẻ không xuất sứ, nguồn gốc.

 

Tại Kính mắt QT Việt Nhật, bạn có thể yên tâm khi mua tròng kính đổi màu tại đây. Sản phẩm chính hãng, đa dạng về thương hiệu và nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Với kinh nghiệm lâu năm trong thị trường kính mắt, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ tận tình, an tâm khi mua hàng.

Địa chỉ: 69B Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0246 2357 509

 

 

2019 @ KÍNH MẮT QUỐC TẾ VIỆT NHẬT

0965404822

Zalo
Hotline