VIỄN THỊ Ở TRẺ EM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Kính Mắt Quốc Tế Việt Nhật- Sáng cùng thị lực Việt!

8:00 AM - 22:00 PM

VIỄN THỊ Ở TRẺ EM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

 

Trẻ mới sinh ra, trục nhãn cầu ngắn nên đa số đều bị viễn thị. Viễn thị bẩm sinh ở trẻ nếu không được phát hiện và có biện pháp can thiệp y khoa sớm dễ diễn biến nguy hiểm, biến chứng sang lác mắt, nhược thị, hậu quả sau cùng có thể gây mù lòa vĩnh viễn

1. Viễn thị ở trẻ em là gì?

Viễn thị ở trẻ nhỏ là tình trạng trẻ nhìn các vật ở gần mờ, nhìn xa rõ nét. Khi các tia sáng từ vật ở xa (6m hoặc hơn) hội tụ sau võng mạc của mắt không điều tiết, chúng ta nói rằng mắt đó viễn thị. Viễn thị không phải là bệnh mà là tật khúc xạ, đôi khi còn được gọi là “mắt nhìn xa”.

Mắt người viễn thị và mắt người chính thị

Mặc dù viễn thị ở trẻ nhỏ không phổ biến như cận thị, loạn thị nhưng nếu không chữa trị kịp thời có thể gặp phải tình trạng rối loạn thị giác nặng nề hơn cùng nhiều biến chứng nguy hiểm.

c

4. Trẻ viễn thị có chữa được không?

Nhiều cha mẹ băn khoăn trẻ nhỏ bị viễn thị có chữa được không? Hiện chưa có phương pháp nào được công nhận có thể điều trị dứt điểm tật viễn thị ở trẻ em. Mọi can thiệp chỉ giúp trẻ kiểm soát tốt độ viễn ở mắt, hạn chế tăng độ và phòng tránh biến chứng lác trong, nhược thị nguy hiểm.

Sử dụng kính viễn thị là phương pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để cải thiện và điều tiết thị lực cho trẻ. Kính viễn thị là một thấu kính hội tụ giúp ánh sáng song song khi đi qua trục quang học vào mắt và hội tụ thành một điểm trên võng mạc. Việc khám phát hiện, đo và tư vấn kính viễn thị phù hợp với trẻ rất quan trọng. Cha mẹ nên lựa chọn các cơ sở đo khám tật khúc xạ uy tín để kiểm tra.

đeo kính gọng là phương pháp được các bác sĩ khuyên dùng khi trẻ viễn thị

Kính mắt QT Việt Nhật với kính nghiệm hơn 10 năm trong thị trường kính thuốc cùng đội ngũ KTV khúc xạ nhiều năm kinh nghiệm, chăm sóc hàng ngàn đôi mắt mỗi năm là một địa chỉ uy tín tại Hà Nội. Quy trình đo, khám chuẩn công nghệ Nhật Bản và phòng đo hiện đại, tiên tiến giúp kính mắt QT Việt nhật nhận được sự tin tưởng của nhiều cha mẹ.

Kính viễn thị giá bao nhiêu?

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như dầu gấc, dầu cá, omega 3…

Cha mẹ nên kết hợp cả chế độ luyện tập mắt tích cực cho con như: Đọc truyện, tô màu, vẽ tranh... nhằm mục đích tăng độ khúc xạ ở thủy tinh thể giúp giảm độ viễn.

Hi vọng trong bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về viễn thị ở trẻ em. Nếu con bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến viễn thị, hãy đưa bé đến Kính mắt QT Việt Nhật để được đo, khám và tư vấn ngay nhé!

Địa chỉ: 69B Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nôi

Điện thoại: 0246 2357 509

 

2019 @ KÍNH MẮT QUỐC TẾ VIỆT NHẬT

0965404822

Zalo
Hotline